Trang đang được tải.
Xin vui lòng chờ trong giây lát!
10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer
9.665948275862110 2783
23/04/2012
Lượt xem: 2784

10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Chúng tôi đã từng đặt câu hỏi trên Twitter về những điều tồi tệ nhất mà các designer thường xuyên nghe từ khách hàng là gì. Và sau đây là một số câu nói nói thú vị nhất:

 

Hãy làm cho nó trông thật hiện đại

Học: clientcliches 1 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Có lẽ đây là câu nói rập khuôn nhất trong lịch sử thiết kế. Tôi không chắc đây là cách tốt nhất khi ai đó yêu cầu các designer nên chú trọng vào một yếu tố nhất định, nhưng rõ ràng lời đề nghị này thường nằm trong sổ tay của khách hàng.

Một số người tin rằng có một button trong Photoshop giúp mọi thứ trông hiện đại hơn và công việc mà một designer cần chỉ là chọn button đó.

Một trong những vấn đề lớn nhất là cách mà hầu hết khách hàng muốn mọi thứ trông hiện đại hơn thông qua một cái gì đó gây bất ngờ, màu sắc xấu xí hoặc hình ảnh không hề liên quan. Nếu bạn thật sự phải nói với các designer rằng bạn muốn thứ gì đó hiện đại hơn, ít nhất hãy để cho các designer quyết định phải thực hiện như thế nào.

Hãy thể hiện sự sáng tạo của bạn

Học: clientcliches 2 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Nói một cách nghiêm túc, bạn có nghĩ rằng mình sẽ nói với designer một điều gì đó còn vô lý hơn nữa không? Tôi cho rằng đây không phải là yêu cầu vô lý duy nhất. Thể hiện ở đây cụ thể là gì? Nếu đó là điều chúng ta mong đợi từ các designer, sáng tạo ở đây có thể là chuyển font chữ Helvetica cũ thành font nào đó thú vị hơn như Comic Sans.

Thậm chí tôi cho rằng đây không phải là một phản hồi. Nếu bạn thường xuyên nói như vậy với các designer thì thật sự họ cũng sẽ mau chóng quên đi hoặc bỏ qua.

Hãy tự do và chỉ cần sáng tạo

Học: clientcliches 3 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Nghiêm túc mà nói các designer sẽ rất thích khi bạn nói rằng họ nên sáng tạo và thay đổi những gì bạn muốn. Nói như vậy cũng đồng nghĩa như khi bạn bước lên một chiếc taxi và nói với tài xế rằng rằng cứ chạy thoải mái, chỉ cần chú ý lái xe.

Giả định rằng trong một trường hợp nào đó, bạn cho phép designer tự do sáng tạo. Không phải bạn đã thuê họ để làm điều đó sao? Liệu bạn sẽ không quan tâm đến những gì designer đang làm nếu họ chỉ cung cấp cho bạn một văn bản word với font chữ Times New Roman? Hãy suy nghĩ thật kỹ nhé.

Hãy làm tốt hơn nữa

Học: clientcliches 4 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Phản hồi như trên là do lỗi cả của designer và khách hàng. Rất nhiều designer đặt quá nhiều tình cảm vào công việc và đơn giản là họ không thể xử lý những phê bình mà không cảm thấy đang trải qua những cảm giác khó chịu. Kết quả là khách hàng phải dùng một cách nhẹ nhàng hơn để nhận xét về sản phẩm rằng “Trông nó khá tuyệt nhưng hãy làm tốt hơn nữa” và bạn có thể hiểu ngầm rằng “Tôi không hề thích nó”.

“Hãy làm tốt hơn” là câu nói vô nghĩa đối với các designer và nghe như vẻ bạn đang yêu cầu họ làm lại tất cả. Các designer đã mang lại cho bạn sản phẩm tốt nhất có thể như những gì mà bạn muốn, hãy nói với họ chính xác những gì không hiệu quả và tại sao. Có như vậy, bạn mới có thể tránh rơi vào tình trạng lẩn quẩn. Hãy mở lòng, rung thực và phản hồi chuyên nghiệp; tất cả sẽ giúp việc giải quyết vấn đề trở nên nhanh chóng. Nếu designer của bạn không hợp tác, đã đến lúc bạn cần cộng tác với một người mới.

Dự án này sẽ giúp bạn khẳng định chính mình

Học: clientcliches 5 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Không gì tốt hơn việc khách hàng cố thuyết phục bạn để trả một mức phí thấp hơn, thậm chí là cho không bởi dự án sẽ giúp bạn khẳng định chính mình và có một portfolio ấn tượng hơn. Nếu bạn cũng nghĩ như vậy thì lần tới, khi đến nhà hàng, hãy yêu cầu người đầu bếp mang cho bạn một món ăn miễn phí nào đó và đổi lại bạn sẽ nói với những người bạn thân của bạn rằng món ăn rất tuyệt.

Trên thực tế, một số dự án có giá trị hơn rất nhiều so với đánh giá của khách hàng. Trong trường hợp này, người có lợi chính là khách hàng của bạn.

Dự án này sẽ giúp bạn được trả công xứng đáng

Học: clientcliches 6 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Một lần nữa tôi mong bạn sẽ không thử điều này với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào. Có lẽ tôi sẽ đến cửa hàng của Apple và hỏi chiếc iPad miễn phí và nếu tôi thích, tôi sẽ trả tiền cho một số sản phẩm khác của Apple trong tương lại. Và tôi không nghĩ rằng nhân viên tại các Genius Bar (nơi giúp đỡ người dùng về mặt kỹ thuật của Apple) sẽ đưa chiếc iPad cho mình.

Vì một số lý do nào đó, các designer lại cho không những sản phẩm của mình. Trên thực tế, nếu bạn không có tiền, bạn không thể thuê một người chuyên nghiệp. Đơn giản ở đây chỉ là vấn đề tôn trọng. Nếu suy nghĩ kỹ, bạn sẽ thấy rằng các designer cũng đang cố gắng để trả những khoản thế chấp và chu cấp cho gia đình. Hãy nhớ rằng, khách hàng rỗng túi sẽ không mua được những bữa ăn ngon.

Tôi sẽ fax cho bạn

Học: clientcliches 7 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Xin lỗi McFly, nhưng đến nay, đã không còn nhiều người sử dụng máy fax nữa. Thực tế nếu bạn làm việc với một freelance designer, họ sẽ không luôn có mặt tại line điện thoại ở nhà.

Email sẽ giúp mọi thứ nhanh chóng hơn và hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn cần gởi một văn bản đã ký, hãy dùng máy scan hoặc camera của máy tính. Nếu bạn không mua máy scan, cũng dễ hiểu tại sao tất cả các designer lại từ chối mua một chiếc máy fax.

Chúng tôi muốn nó trông giống trang web này

Học: clientcliches 8 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Thật ngạc nhiên khi những đề nghị như vậy luôn tồn tại, nhưng các designer không nhất thiết phải mổ xẻ công việc của những người khác. Nghe có vẻ như đây là công việc khá đơn giản có phải không? Bạn chỉ cần chọn màu sắc, layout, các button và đồ họa giống như một website nào đó và đặt logo của chính bạn lên, ngay lập tức, bạn có môt website mới.

Cũng như khi Curebit bị phát hiện sau khi ăn cắp ý tưởng của trang Highrise trên 37signals, chiến lược này không hiệu quả trong lâu dài và có thể dẫn đến một số rắc rối liên quan đến PR.

Hãy làm cho phần logo lớn hơn

Học: clientcliches 9 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Đây là yêu cầu khá phổ biến trên Internet, từ trang Make My Logo Bigger Cream cho đến Make the Logo Bigger Song.

Tôi không khẳng định rằng sẽ không có trường hợp logo của bạn cần to hơn cho phù hợp, hãy hiểu rằng nếu bạn yêu cầu, các designer sẽ gởi bạn một trong những website trên.

Sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn

Học: clientcliches 10 10 Yêu Cầu Thú Vị mà Khách Hàng Thường Nói Với Designer

Vì lý do nào đó, những ai không phải là designer thường nghĩ rằng họ biết được lượng thời gian cần thiết cho một dự án của designer. Các designer kinh nghiệm đã học được cách bỏ qua bất kỳ cuộc điện thoại lúc khuya của bất kỳ khách hàng nào bởi đó sẽ là lời yêu cầu sửa lỗi nhanh chóng cho website hoặc brochure. Cuộc gọi lúc 5h sáng và 9h chính là những yêu cầu chóng vánh của khách hàng cho một ngày làm việc mới.

Thậm chí còn tệ hơn là trong những trao đổi nhanh chóng cho dự án hiện tại, khi designer nói với khách hàng tiềm năng về thời gian cho một dự án và câu trả lời họ nhận được từ khách hàng chính là: “Đó chỉ là một logo và bạn là một designer chuyên nghiệp, tôi không hiểu tại sao lại tốn quá nhiều thời gian như vậy”. Một số khách hàng tin rằng chỉ cần mở Adobe Illustrator và sẽ có ngay logo nếu biết sử dụng các phím tắt.

Khách hàng của bạn thì sao?

Công việc của chúng ta đôi khi cũng rất thú vị với những yêu cầu từ phía khách hàng. Hãy để lại comment bên dưới với những câu chuyện thú vị giữa bạn và khách hàng. Bạn đã từng nghe câu nói nào tương tự như trên không và khách hàng bạn thường đề nghị những gì?

Sưu tầm bởi HANOIADP

CÔNG TY CỔ PHẦN IN VÀ PHÁT TRIỂN QUẢNG CÁO HÀ NỘI

http://inanhanoi.vn

Sáng từ: 8h00-12h00
Chiều từ: 13h30-17h30
(Chỉ nghỉ ngày Chủ Nhật)

Tin tức

  • Apr

    26

    Phương pháp in tách màu cho in lụa

    Đây là kỹ thuật dùng cho thợ in lụa muốn kéo lụa 1 bức ảnh mà không dùng kỹ thuật in dạng mảng màu mà dùng kỹ thuật làm tram cho hình( như vậy sẽ tạo ...

  • Jun

    12

    Catalogue (catalog) và những gì doanh nghiệp cần quan tâm

    Sức mạnh kinh doanh và giá trị thương hiệu của catalogue (catalog) có được khi nó được biên soạn và thiết kế đúng ý tưởng, giúp người xem dễ dàng hiểu...

  • Nov

    16

    Tầm quan trọng của bao bì

    Ngay từ lần xuất xưởng đầu tiên cách đây gần 4 thập kỷ, bánh nho khô Miss Kate, sản phẩm của hãng Lavier đã được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận v...

  • Nov

    16

    Mẹo thiết kế profile

    Profile công ty là một tài liệu giới thiệu về công ty dành cho khách hàng. Một công ty có thể có nhiều brochure giới thiệu sản phẩm nhưng chỉ có một p...

Khách hàng đánh giá

Thống kê nhanh

Google PageRank Checker
  • Đang truy cập:
  • Lượt truy cập:
Thiết kế chuyên nghiệp
Diễn đàn In ấn Hà Nội
Thiết kế chuyên nghiệp
Diễn đàn In ấn Hà Nội

Trang đang được tải.
Xin vui lòng chờ trong giây lát!